top of page
  • one88xemdabong

Cầu thủ Châu Phi tại sao rất ít thành công tại giải Bundesliga?


Trong giải đấu bóng đá Bundesliga có rất nhiều ngôi sao trên khắp thế giới. Các cầu thủ đến từ lục địa đen cũng xuất hiện những gương mặt xuất chúng xuất hiện ở lịch thi đấu Bundesliga của giải đấu bóng đá chuyên nghiệp này. Nhiều gương mặt cầu thủ nổi tiếng thế nhưng các cầu thủ Châu Phi lại không thành công tại giải đấu này. Cùng one88xemdabong.wixsite.com/cado88/ theo dõi nhé

Ưu tiên các cầu thủ người Đức


Nếu xem qua các câu lạc bộ có trong lịch thi đấu Bundesliga mọi người sẽ nhận ra số lượng cầu thủ gốc Đức rất đông. Đây là một điều mà các câu lạc bộ luôn hướng đến khi chiêu mộ cầu thủ. Những cầu thủ thuộc quốc gia Đức đều được nhận những ưu tiên đặc biệt. Điển hình như Bayern Munich luôn chiêu mộ các cầu thủ đến từ Đức nhiều hơn là những cầu thủ đến từ các quốc gia khác.



Chính vì thế mà giải đấu này ít các cầu thủ người Châu Phi. Mặc dù số lượng các cầu thủ đến từ lục địa đen là không ít, thế nhưng vì nhiều nguyên do mà họ khó có thể phô diễn tài năng của mình. Hơn nữa nhiều sự cách biệt lớn đã khiến cho các cầu thủ này không giành được các vị trí chủ lực ở những đội bóng này. Hơn nữa các cầu thủ Đức dường như bị mất chỗ đứng khi những cầu thủ đến từ quốc gia khác sáng giá hơn nên những cầu thủ này luôn được ưu ái.




Các cầu thủ trẻ của Đức luôn nhận được những ưu ái đặc biệt tại các câu lạc bộ Bundesliga

Chuyển nhượng cầu thủ

Những cầu thủ Châu Phi có một thể lực tốt, khả năng chơi bóng hay và những tiềm năng đã giúp họ trở thành những cái tên sáng giá, ra đời các thế hệ cầu thủ ngôi sao cho làng bóng đá thế giới. Thế nhưng vì kinh phí hạn hẹp thì các đội bóng tại giải đấu này thường xuyên đưa ra những cầu thủ bom tấn để thu về số tiền khủng nhằm duy trì đội bóng của mình.


Lịch thi đấu Bundesliga

ở những kỳ chuyển nhượng luôn xuất hiện những cái tên xuất chúng đến từ những quốc gia khác, trong đó có cả những cầu thủ Châu Phi được chuyển nhượng sang các đội bóng lớn hơn của Anh hay Pháp. Nhờ vậy mà các câu lạc bộ ở Đức bội thu thế nhưng các cầu thủ Châu Phi được chuyển nhượng lại giành thành công ở giải đấu khác mà không phải là Bundesliga.



Có nhiều lý do trong việc các cầu thủ gốc Phi không thể thành công tại Bundesliga

Khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa

Văn hóa là một trong những điều cách biệt lớn nhất đối với các cầu thủ nước ngoài không nằm trong vùng lục địa già. Ngôn ngữ cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi tiếng Đức có những khác biệt so với những quốc gia Châu Âu khác. Mà các cầu thủ đến từ Lục địa đen chỉ sử dụng các ngôn ngữ địa phương hoặc tiếng Bồ Đào Nha.

Do đó mà khi gia nhập vào các đội bóng ở Đức, các cầu thủ này khó có thể hòa nhập được. Sự cách biệt về văn hóa cũng như ngôn ngữ khiến cho việc luyện tập, thi đấu cũng trở nên khó khăn hơn. Ở lịch thi đấu Bundesliga không khó nhận ra điều này, nên việc các cầu thủ gốc Phi không thành công tại những giải đấu lớn của Đức cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên cũng có những cầu thủ Châu Phi vẫn đạt được thành công ở giải đấu này như Alphonso Davies, cầu thủ người Ghana đã trở thành một cái tên sáng giá của câu lạc bộ Bayern Munich ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ. Hậu vệ người Ma Rốc Achraf Hakimi cũng là cầu thủ gây được nhiều ấn tượng với những tốc độ và kỹ thuật đặc biệt. Việc các cầu thủ Châu Phi không thành công tại đấu trường này có nhiều lý do khác nhau, thế nhưng không hẳn là cầu thủ nào cũng không nhận được những thành tích riêng cho mình. Truy cập https://cado188.com/ tham gia cá cược Bundesliga các trận nổi bật nhất.








3 views0 comments

Comentários


bottom of page