top of page
  • one88xemdabong

Hạn mức chi tiêu trên doanh thu CLB ở La Liga tính thế nào?




Trong mùa hè vừa qua, người hâm mộ chứng kiến sự chia tay của Messi và Barca. Trong đó nguyên do chính đến từ những quy định về tài chính của La Liga đã khiến cho đội bóng này gặp nhiều cản trở. Điều này đã tạo nên sự quan tâm của nhiều người về tình hình hạn mức chi tiêu trên doanh thu CLB trong lịch thi đấu La Liga được tính thế nào? Cùng one88xemdabong.wixsite.com/cado88/ điểm qua nhé!


Quy định về hạn mức chi tiêu dựa trên doanh thu CLB


Luật công bằng tài chính đã được đặt ra từ lâu bởi Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA. Đây là luật công bằng về tài chính Financial Fair Play và được viết tắt là FFP. Luật lệ này được hiểu là dùng bóng đá tạo ra tiền và duy trì đội bóng. Dòng tiền kiếm được sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ và chỉ tập trung vào bóng đá. Điều này sẽ thu hẹp lại khả năng tài chính giữa các đội bóng.


Điều luật này sẽ giúp cho các đội bóng không vung tay quá trán với số tiền mà họ kiếm được nhằm gia tăng sức mạnh và quyền lực của mình. Dựa theo những điều luật công bằng tài chính này thì các lịch thi đấu La Liga của mùa giải sau này cũng áp dụng những quy định tương tự để đảm bảo về khả năng tài chính mà các đội bóng tham gia giải đấu phải tuân theo.



Các câu lạc bộ ở La Liga đều phải chi tiêu có hạn mức và không được vượt quá

Điều luật này nhằm giúp cho sức khỏe tài chính của các câu lạc bộ ở giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha không bị suy yếu cũng như công bằng với những câu lạc bộ khác. Từ khi được đề xuất, điều luật này đã được các câu lạc bộ ở giải đấu La Liga đều thông qua với số lượng 42 câu lạc bộ. Điều luật này cũng áp dụng cho cả lịch thi đấu La Liga hạng 2.



Đối với những câu lạc bộ đã có chi tiêu quá hạn mức trên doanh thu buộc phải giảm lại và chỉ được phép chi ra một số tiền ít ỏi để mua sắm, gia tăng lực lượng trong những kỳ chuyển nhượng hoặc sử dụng để trả lương cho cầu thủ. Phần còn lại sẽ được sử dụng để chi trả cho những khoảng nợ nhằm hạn chế tối đa việc đội bóng phá sản. Nếu không đáp ứng được điều luật này sẽ phải chịu những án phạt từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Được và mất đối với luật lệ này



Điều luật này giúp cho các câu lạc bộ của La Liga chi tiêu hợp lý và tránh những hệ lụy

Điều luật công bằng tài chính này đúng với ý nghĩa của nó là hạn chế sự chi tiêu của các đội bóng cũng như giảm thiểu khoảng cách giàu nghèo. Đặc biệt với những đội bóng danh tiếng sẽ luôn có doanh thu cao hơn các đội bóng nhỏ nên việc họ chi tiêu sẽ khó kiểm soát được, nhất là trong những kỳ chuyển nhượng trước những mùa giải của lịch thi đấu La Liga.


Ngoài ra với điều luật này cũng sẽ giúp cho các câu lạc bộ có được mức chi tiêu khoa học, hợp lý và tránh những vấn đề bất cập về tài chính, phá sản hoặc doanh thu kiếm được sẽ chảy vào những nơi khác mà không phải tập trung cho bóng đá, gây nên nhiều hệ lụy xấu.


Ở khía cạnh của Barca và Messi có thể thấy được câu lạc bộ này đang gặp khó khăn về tài chính khi những khoản nợ nằm ngoài kiểm soát. Barca buộc phải giảm tiền lương đến 200 triệu Euro của các cầu thủ hiện tại trước mùa giải mới. Dù cho Messi đã đồng ý giảm thu nhập đến 50% nhưng cũng không đáp ứng được điều luật này. Truy cập đăng ký và nạp tiền 188bet để nhận được thưởng 100% cho khoản gửi tiền đầu tiên.







5 views0 comments

Commenti


bottom of page