top of page
  • one88xemdabong

Số CLB ở Ligue 1 thay đổi như thế nào thời gian qua?




Giải thi đấu bóng đá quốc gia của Pháp – Ligue 1 là một trong những giải đấu lớn tại Châu Âu. Từ khi được thành lập mùa giải từ 1932 đến nay đã có nhiều sự thay đổi về số câu lạc bộ tham dự ở BXH Ligue 1. Vậy sự thay đổi về CLB ở Ligue 1 như thế nào trong thời gian qua? Cùng one88xemdabong.wixsite.com/cado88/ theoi dõi nhé


Các CLB đã và đang tham gia ở Ligue 1


VĐQG Pháp Ligue 1 là giải đấu được thành lập lâu đời tại quốc gia này và hiện đang là một trong những giải đấu danh giá tại khu vực Châu Âu. Giải đấu này quy tụ nhiều đội bóng lớn nhỏ ở nước Pháp. Từ khi thành lập đến nay, giải đấu đã có nhiều sự biến chuyển về số đội tham dự. Trong đó có những đội đã tham gia lâu nhất lịch sử của giải đấu bóng đá chuyên nghiệp này.

Có tất cả 73 câu lạc bộ đã từng tham dự Ligue 1 từ lúc thành lập đến nay. Những đội có thứ hạng cao ở BXH Ligue 1 sẽ được tham dự trong những mùa giải tiếp theo và những đội xuống hạng phải dự ở giải đấu Ligue 2 để ghi điểm và thăng hạng trở lại mới được tiếp tục tham gia giải đấu này ở mùa sau.



Ligue 1 trải qua 71 mùa giải và đã có hơn 78 CLB đã từng tham gia giải đấu này


Đến thời điểm hiện tại Marseille, Metz, Montpellier, Nice, Nimes, Rennes là những thành viên sáng lập của mùa giải hiện đang còn tham dự tại Ligue 1. AS Saint – Etienne là câu lạc bộ giành 10 chức vô địch và là câu lạc bộ thành công nhất ở giải đấu này. Olympique Lyon là câu lạc bộ đã giành được nhiều danh hiệu liên tiếp.

Trải qua 71 mùa giải Olympique là câu lạc bộ có số lần góp mặt ở BXH Ligue 1 cao nhất trong nhiều mùa giải. PSG cũng là câu lạc bộ không bị xuống hạng trong lịch sử giải đấu bóng đá Pháp này. Hiện giải đấu có sự tham dự của 20 câu lạc bộ danh tiếng nhất nước Pháp và có những câu lạc bộ nổi tiếng trên trường đấu quốc tế.


Số CLB ở Ligue 1 thay đổi thế nào trong thời gian qua?


Trải qua hơn 71 mùa giải được tổ chức, các CLB của giải đấu này đã có nhiều sự thay đổi. Nhiều CLB đã giữ kỷ lục thăng hạng trong nhiều năm và có những CLB đã không xuất hiện trong những mùa giải gần đây. Giải đấu này từng kém hấp dẫn người xem khi không chứng kiến sự vô địch của 1 CLB trong nhiều năm. Tuy nhiên trong những năm gần đây đã có sự biến chuyển không hề nhỏ.


Các CLB ở Ligue 1 trong thời gian gần đây đã có những sự thay đổi lớn


Giải đấu bóng đá quốc gia Pháp này được tổ chức với sự tham dự của 20 câu lạc bộ từ khi thành lập đến nay. Trong những năm sau khi kết thúc thế chiến thứ 2, giải đấu này chỉ có 18 câu lạc bộ tham dự và sau đó đã trở lại với con số 20. Theo một số thông tin mới nhất, ở mùa giải 2022/2023 giải đấu này sẽ rút lại chỉ còn 18 câu lạc bộ tham dự. Như vậy việc cạnh tranh để giành tấm vé tham dự giải đấu này sẽ ngày càng thu hẹp lại và tạo ra một sức hấp dẫn, cạnh tranh gay gắt hơn giữ các câu lạc bộ.



BXH Ligue 1 hiện tại dẫn đầu là AS Saint Etienne là câu lạc bộ có số lần vô địch nhiều nhất khi nắm giữ 10 chức vô địch, kế tiếp đó là Marseille đăng quang 9 lần ở mùa giải này. PSG là một đội bóng trẻ của giải đấu này khi giành được hạng nhất ở mùa giải 1974 – 1975 và giữ được phong độ từ đó đến nay.


Những câu lạc bộ danh tiếng một thời như Monaco, Nantes, Olympique Lyon cũng giữ những thứ hạng cao. Tuy nhiên phong độ này dường như đã sụt giảm đáng kể và trong thời gian gần đây họ chưa giành được chức vô địch nào. Cả 2 câu lạc bộ này đã giành được 8 chức vô địch trong lịch sử tham dự Ligue 1.


Lille là câu lạc bộ đang lên trong những năm gần đây. Câu lạc bộ này được thành lập lâu đời và đã tham dự Ligue 1 từ rất sớm. Hiện Lille đang nắm giữ 4 chức vô địch ở những mùa giải 1946, 1954, 2011 và mới nhất là 2020/2021. Đây là câu lạc bộ được đánh giá là một trong những đối thủ tiềm năng của PSG và đã có được những thành tích tốt trong thời gian gần đây. Truy cập188bet để xem thêm nhiều thông itn thế thao hay nữa nhé






8 views0 comments

Comments


bottom of page