top of page
  • one88xemdabong

Vì sao Arsenal ngày càng thiếu vắng các danh hiệu lớn?



Arsenal là đội bóng giàu thành tích thứ 3 Premier League chỉ sau Manchester United và Liverpool. Nhưng không ai ngờ, pháo thủ thành London ngày càng tuột dốc không phanh cả về phong độ lẫn thành tích. Hãy cùng tìm hiểu vì sao Arsenal ngày càng thiếu vắng các danh hiệu lớn? Cùng https://one88xemdabong.wixsite.com/cado88/ theoi dõi nhé!

Kéo dài cuộc khủng hậu HLV Arsene Wenger



Arsenal đã qua rồi cái thời thắng như chẻ tre các đội bóng yếu

Vào ngày 20 tháng 4 năm 2018, CLB Arsenal chính thức thông báo HLV Arsene Wenger sẽ chia tay đội bóng sau khi kết thúc mùa giải 2017–18 chấm dứt mối lương duyên kết dài 22 năm. Sự ra đi của “Giáo sư” như là điều tất yếu bởi suốt một thời gian dài thì Pháo thủ không đạt được bất kì danh hiệu lớn nào kể từ năm mùa giải 2003-04 ngoài những danh hiệu nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, CLB tiếp tục cho thấy sự sa sút đáng kể trong những năm tiếp theo. Việc bổ nhiệm HLV Unai Emery cũng không thể giúp thành tích của đội bóng cải thiện mà thậm chí càng tồi tệ hơn, và sự ra đi của vị HLV là điều không khó dự đoán.

Mikel Arteta lập tức được thay thế với bao kỳ vọng sẽ giúp đội bóng lấy lại vị thế là một trong những đội mạnh cạnh tranh chức vô địch, bất chấp vị thuyền trưởng này chưa từng dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp nào. Đáp lại sự kỳ vọng, vị HLV này đã mang về cho đội nhà chức vô địch FA cup cùng suất tham dự Europa League nhờ vào cuộc trùng tu mạnh mẽ đội hình. Nhưng rồi mọi thứ lại đâu vào đấy, mọi kế hoạch và dự định của ông sâu đó đều bị phá sản và Arsenal lại trôi dần xuống bảng xếp hạng, họ thậm chí không thể lọt vào nhóm cạnh tranh cho chiếc vé tham dự cúp C2 châu Âu khi chỉ xếp thứ 8 trong 2 mùa giải gần đây nhất.

XEM THÊM: Giới thiệu Asian Cup Bóng Đá Ảo & hướng dẫn chơi tại 188bet

Thất bại trên thị trường chuyển nhượng trong nhiều năm



Arsenal cần một cú hích trên thị trường chuyển nhượng để vực dậy đội bóng

Một chính sách chuyển nhượng cầu thủ khôn ngoan sẽ giúp đội bóng phát huy tối đa sức mạnh và đạt được những thành công ngoài mong đợi và Arsenal là đội bóng ở chiều ngược lại. Theo một thống kê, kể từ mùa giải 2016/2017 Pháo thủ đã làm thất thoát số tiền lên tới 210 triệu bảng từ chính sách sai lầm khi bán cầu thủ với mức giá “rẻ như cho” nếu so với giá trị thực hoặc để họ ra đi dưới hình thức cho mượn hoặc chuyển nhượng tự do.

Phải kể đến các trường hợp vô cùng đáng tiếc chẳng hạn như cầu thủ Serge Gnabry. Theo Transfermarkt, mùa hè 2016, CLB đã bán Serge Gnabry với giá rẻ 5 triệu bảng cho Werder Bremen. Nhưng chỉ thời gian ngắn sau đó, cầu thủ này đã tiến bộ vượt bậc và trở thành trụ cột của CLB Bayern Munich cũng như ĐT Đức. Hiện ngôi sao người Đức được định giá 60 triệu bảng, giá gấp hơn 10 lần mà Arsenal từng bỏ túi sau khi bán cầu thủ này.

Sang hè 2017, Arsenal tiếp tục bán cầu thủ tài năng Chamberlain cho Liverpool để kiếm về 35 triệu bảng nhưng giá trị hiện tại của cầu thủ này không dưới 50 triệu bảng. Arsenal cũng bán đi Jeff Reine-Adelaide với giá rẻ bèo chỉ 1.5 triệu bảng cho Angers (Ligue 1) để giờ đây phải tiếc đứt ruột khi cầu thủ này đã vượt ngưỡng 20 triệu bảng.



Một trường hợp đáng tiếc khác là việc Arsenal đã "giải phóng tự do" Jack Wilshere trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018, hiện cầu thủ này đang chơi cho CLB Bournemouth và có giá khoảng 15 triệu bảng.

Ngoài ra còn nhiều cầu thủ ra đi với giá rẻ mạt trong chính sách chuyển nhượng sai lầm của đội bóng. Điều này là vô cùng lãng phí tài năng nếu như biết tận dụng và phát huy những cầu thủ này sẽ giúp đội bóng mạnh lên trông thấy, không những thế CLB còn đánh mất đi cơ hội mua về những cầu thủ chất lượng giúp họ có thêm sức mạnh chiến đấu, từ đó cải thiện phong độ cũng như thành tích sau này. Truy cập https://cado188.com/ để xem thêm nhiều thông tin bóng đá hay trong ngày.

6 views0 comments

Comentarios


bottom of page